หญิงโหดในประวัติศาสตร์โลก ตอนที่ 1

อิรมา เกรเซ่ (Irma Grese) 
ฉายา: "the Beautiful Beast" (สัตว์ร้ายผู้งดงาม)
พื้นเพ: อิรมา เกิดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 1923 ครอบครัวของเธอไม่ได้อบอุ่นนัก แม่ของอิรมาฆ่าตัวตายเมื่อเธอยังเด็ก เนื่องจากน้อยใจที่พ่อของเธอแอบมีชู้ หลังจากที่เธอออกจากโรงเรียนและทำงานเล็กๆน้อยๆ เธอก็ได้ทำงานเป็นผู้คุมในค่ายมรณะของนาซีหลายแห่ง

ความโหด:  เธอมักพกปืนและแส้ บางครั้งเธอก็ยิงนักโทษเพื่อความสนุกสนาน ใช้แส้เฆี่ยนนักโทษจนตาย บางครั้งเธอถึงขนาดปล่อยให้สุนัขของเธอฆ่านักโทษเพื่อความบันเทิง
จุดจบ: หลังเยอรมันแพ้สงคราม เธอถูกตัดสินให้ประหารชีวิตโดยการแขวนคอเมื่อเธออายุ 21 ปี
ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Irma_Grese

ไมร่า ฮินด์เลย์ (Myra Hindley)

ฉายา: ฆาตกรแห่งเนินเขามัวส์
พื้นเพ: ไมร่าเกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 1942 ในครอบครัวยากจนในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ พ่อของเธอติดเหล้าและทำร้ายครอบครัว นอกจากนั้นยังสนับสนุนให้เธอทำร้ายเพื่อนคืนหากเธอถูกแกล้ง เธอคบกับชายชื่อ เอียน เบรดี้ ซึ่งทั้งสองชอบความรุนแรง และคิดแผนทำเรื่องผิดกฎหมายเช่น ปล้นธนาคาร แต่ก็ไม่ได้ลงมือ
ความโหด: ไมร่าและเบรดี้ได้วางแผนหลอกเด็กอายุตั้งแต่ 12-17 ไปข่มขืน ทรมานและฆ่า รวมทั้งสิ้น 5 คนระหว่างปี 1963-1965 โดยขับรถที่เช่ามาในการหาเหยื่อ พอเจอเหยื่อที่ถูกใจก็จะเข้าไปตีสนิท แล้วจับขึ้นรถไปทำการทรมาน ข่มขืนและฆ่าทิ้ง แล้วนำศพไปฝังในที่เนินเขามัวส์ ซึ่งเป็นที่เปลี่ยว ตำรวจสามารถหาศพเจอเพียง 3 ศพ ข่าวคู่ฆาตกรนี้โด่งดังไปทั่วทั้งในอังกฤษและต่างประเทศ เนื่องจากความโหดร้ายของทั้งคู่ โดยเฉพาะไมร่าที่ดูไม่สำนึกผิดเท่าใดนัก
จุดจบ: ประเทศอังกฤษไม่มีการประหารชีวิต ทั้งคู่จึงถูกจำคุกตลอดชีวิต ต่อมา เบรดี้ได้ถูกส่งไปคุมขังในโรงพยาบาลแทน เนื่องจากแพทย์ได้ลงความเห็นว่าเขาเป็นโรคทางจิต ส่วนไมร่าขณะจำคุกก็ได้พยายามส่งจดหมายขอให้ศาลลดโทษแต่ก็ไม่เคยสำเร็จ จนเธอเสียชีวิตในปี 2003 ด้วยวัย 60 ปี ไม่มีสุสานใดรับศพของเธอไปฝัง ทางการจึงทำการเผาศพเธอ และเพื่อนเก่าของเธอได้รับเถ้าไปลอยอังคารแทน
ข้อมูลจาก http://murderpedia.org/female.H/h/hindley-myra.htm

ราชินีอีซาเบล แห่งคาสตีล (Isabella of Castile)

ฉายา: อีซาเบลแห่งคาทอลิก
พื้นเพ: พระนางอีซาเบลประสูติเมื่อปี 1451 ในราชวงศ์ตรัสตามาราและได้อภิเษกสมรสกับเจ้าชายเฟอร์ดินานด์รัชทายาทในราชบัลลังก์แห่งอารากอน
ความโหด: พระนางและพระเจ้าเฟอร์ดินานด์ได้ทำการกำจัดอำนาจของชาวยิวและมุสลิมออกจากสเปน (Reconquista) นอกจากนี้พระนางยังทำการกำจัดผู้ที่ไม่นับถือคาทอลิกในสเปนอีกด้วย นอกจากนี้ พระนางเป็นผู้สนับสนุน คริสโตเฟอร์ โคลัมบัสในการเดินเรือ และค้นพบอเมริกา
จุดจบ: พระนางอีซาเบลเสด็จสวรรคตในปีพ.ศ. 2047 พระศพถูกฝังที่เมืองกรานาดาคู่กับพระสวามี
ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Isabella_I_of_Castile

เบเวอร์ลี อัลลิท (Beverly Allitt)

ฉายา: The Angel of Death (เทพธิดาแห่งความตาย)
พื้นเพ: เบเวอร์ลีเกิดวันที่ 4 ตุลาคม ปี 1968 ที่เมืองเล็กๆชื่อ คอร์บี้ เกลน ในอังกฤษ เธอเรียนไม่ค่อยเก่ง และออกจากโรงเรียนเมื่ออายุ 16 หลังจากนั้นก็ไปเรียนเป็นพยาบาลที่วิทยาลัยแกรนท์แฮม
ความโหด: เบเวอร์ลีเป็นพยาบาลในแผนกเด็ก ในช่วงเดือนมกราคม ถึงเมษายน ปี 1991 เธอใช้วิธีการฉีดอินซูลินเกินขนาดให้กับเด็กทั้งหมด 15 คน ทำให้เด็กเสียชีวิต 4 คน อีก 11 คน แต่ได้รับการช่วยเหลือทัน แต่ก็มีอาการป่วยหนัก เด็กทั้งหมดเป็นเด็กเล็ก ส่วนแรงจูงใจในการฆาตกรรมนั้นไม่มีการอธิบายไว้ แต่คาดว่าเธอป่วยทางจิต
จุดจบ: จำนวนเด็กป่วยกระทันหันในส่วนที่เบเวอร์ลีดูแลนั้นมากผิดปกติ ทำให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสงสัยและนำไปสู่การจับกุมในที่สุด เธอถูกตัดสินให้ถูกคุมขังในโรงพยาบาลทางจิต 30 ปี และหลังจากนั้นจะต้องมีการตัดสินอีกครั้งว่าเธอจะอยู่ร่วมกับคนปกติได้หรือไม่ หากมีการปล่อยตัวตามกำหนด เธอจะออกจากโรงพยาบาลในปี 2022
ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Beverley_Allitt

ราชินีแมรี่ที่หนึ่งแห่งอังกฤษ (Mary I of England)

ฉายา: Bloody Mary
พื้นเพ: พระนางประสูติในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1516 พระบิดาคือพระเจ้าเฮนรี่ที่แปดและพระมารดาคือพระนางแคทเธอรีนแห่งอารากอน พระนางแมรี่เป็นพระธิดาองค์เดียว
ความโหด: พระนางเป็นผู้เข้มงวดในศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิกอย่างมาก ในระหว่างที่พระนางเป็นพระราชินีนั้น ได้ทำการประหารชีวิตผู้นับถือนิกายโปรแตสแตนส์ถึง 800 คน ในที่นี้มีทั้งประชาชนทั่วไป นักบวช ข้าราชการ ส่วนใหญ่ได้รับโทษเป็นการเผาทั้งเป็น ซึ่งเป็นที่ครหาอย่างมากถึงความโหดร้าย แต่พระนางก็ดำรงตำแหน่งพระราชินีจนสวรรคต
จุดจบ: พระนางเริ่มป่วยในเดือนพฤษภาคม ปี 1558 ด้วยอาการไข้หวัดใหญ่ นอกจากนั้นยังมีรายงานเกี่ยวกับอาการประชวรด้วยโรคคล้ายมะเร็งรังไข่และซิสต์ในมดลูกอีกด้วย พระนางสวรรคตในวันที่ ปี 17 พฤษจิกายน1558
ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Mary_I_of_England

พอดีเนื้อหาพยายามไม่เอาภาพน่ากลัวเกินไปมาให้ชมค่ะ หลายๆคนก็โหดเนื่องจากอาการป่วย บางคนก็โหดเนื่องจากหน้าที่และความเชื่อ อย่าลืมติดตามตอนที่สองนะคะ พอดีเนื้อหาเยอะมากพยายามตัดเอาส่วนที่น่าสนใจมาให้อ่านค่ะ

ต้นเรื่องจาก http://imgur.com/a/qGByD?gallery

[อัพเดท] ตอนที่สองมาแล้วนะคะ ตามนี้เลย...
http://sharethisthing.blogspot.com/2015/05/10-evil-women-part-2.html

ถ้าชอบเรื่องราวเหล่านี้ อย่าลืม Like และ แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของบล็อกนะคะ

0 comments: