ภาพประวัติศาสตร์หายาก (พร้อมคำบรรยาย) part 3 [จบ]

สวัสดีค่ะ ตอนนี้เป็นตอนสุดท้ายแล้วนะคะ ของภาพประวัติศาสตร์หายาก หากยังไม่ได้อ่านตอนที่ 1 และ 2 ก็ขอแปะลิ้งค์ไว้ก่อนเลยนะคะ
ตอนที่ 1 http://sharethisthing.blogspot.com/2015/03/part-1.html
ตอนที่ 2 http://sharethisthing.blogspot.com/2015/03/part-2.html

มาต่อกันที่ภาพนี้เลยค่ะ


ภาพการต่อต้านการสวมมินิสเกิร์ต (กระโปรงสั้น) ในนิวยอร์ค ถ่ายเมื่อปี 1966 ในภาพคือร้านขายเสื้อผ้า ที่หน้าร้านติดป้ายต่อต้านการสวมมินิสเกิร์ต ป้ายบนเขียนว่า "เราขายผ้าอ้อมสำหรับผู้หญิงที่ใส่กระโปรงสั้น 6-7 นิ้วจากหัวเข่า" ถามผู้(ไม่)รู้ก็บอกว่าไม่แน่ใจว่าพยายามจะสื่ออะไรเช่นกัน อาจจะเป็นการสื่อว่าขายผ้าอ้อมไว้ปิดของสงวน หรือสื่อว่าแก้ผ้าเหมือนเด็กเล็กๆ ส่วนป้ายล่างเขียนว่า "ถ้าปกเสื้อจะต่ำลงและขอบกระโปรงจะสูงขึ้น ก็ใช้ชุดเดรสเป็นเข็มขัดเถอะ"


ประธานาธิบดีคนแรกที่ได้ขึ้นเครื่องบิน Teddy Roosevelt ถ่ายเมื่อปี 1910


ภาพนี้ถูกแอบถ่ายเมื่อเดือนสิงหาคม 1944 โดยหนึ่งในนักโทษในค่ายกักกันเอาชวิทซ์ของนาซีเยอรมัน ในหน่วย Sonderkommando เป็นภาพเดียวที่ถูกถ่ายได้จากการใช้ห้องรมแก๊สของนาซีเยอรมัน
หน่วย Sonderkommando หมายถึง "หน่วยพิเศษ" ซึ่งเป็นหน่วยของชาวยิว งานในหน่วยคือการเก็บศพชาวยิวด้วยกันเองจากห้องรมแก๊ส หรือจากสาเหตุการตายอื่นๆ ผู้เก็บศพจะถูกบังคับให้มาทำงานนี้ ซึ่งนักโทษจะได้รับอาหารและมีความเป็นอยู่ดีกว่าหน่วยอื่นนิดหน่อย แต่การเก็บศพบางครั้งก็อาจเจอศพญาติพี่น้องตัวเอง และเพื่อรักษาความลับเกี่ยวกับค่ายมรณะ จะมีการเปลี่ยนผู้ทำงานนี้ทุกๆ สามเดือน  ซึ่งการ "เปลี่ยน" ก็คือการเอาคนเก่าไปเข้าห้องรมแก็ส และให้นักโทษใหม่มาทำงานแทนนั่นเอง


ภาพถ่ายจากคบไฟของเทพีเสรีภาพ ถ่ายเมื่อปี 1930


เด็กที่ตาบอดเนื่องจากระเบิดประมาณูในเมืองฮิโรชิม่า ปี 1945


ภาพถ่าย ยานอวกาศที่ใช้ในการถ่ายละครวิทยาศาสตร์เรื่อง Star Trek ภาพแรก ชื่อยาน USS Enterprise และคนในภาพคือผู้สร้างยานนั่นเอง ถ่ายเมื่อปี 1965

ปล. เจ้าของ Blog ชอบเรื่องนี้มาก วันหลังจะเขียนข้อคิดที่น่าสนใจที่ได้จากเรื่อง Star Trek ด้วยค่ะ


ภาพของกาแล็กซี่ Andromeda ถ่ายเมื่อปี 1888 (127 ปีที่แล้ว)

หมดแล้วค่ะ ภาพชุดนี้ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมนะคะ ตอนต่อไปคือเรื่องสั้นที่แปลมาจากบทความทางวิทยุ เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก แต่รายละเอียดยังไม่ขอลงตรงนี้แล้วกัน หากมีข้อเสนอแนะใดๆ ก็สามารถคอมเม้นได้ด้านล่างนี้เลยนะคะ